วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

เนื้อเพลงและคำแปล บิลเลี่ยนแน Billionaire - ทราวี่ แม็คคอย และ บรูโน่ มาร์



Billionaire - Travie Mccoy เนื้อเพลง และ แปล ครับเพื่อนๆ

เพลง Billionaire ขับร้องโดย Travis McCoy นักร้องนำวง Gym Class Heroes ครับ ซึ่งเพลงนี้ก็ได้ช่วยประสานเสียงโดย Bruno Mars ผมชอบมาก

เพลงBillionaireได้ไต่ขึ้นไปสูงสุดถึงอันดับที่ 5 ของ Billboard charts แน๊ะ แรงส์จริงๆ

2 คนเค้าร้องกันได้สนุกจัด แถมเนื้อเพลงเจ๋งอีกต่างหาก ลุยย!!!


I wanna be a billionaire so fucking bad

ขั้นอยากจะเป็นเศรษฐีอย่างมาก


Buy all of the things I never had

จะซื้อทุกอย่างที่ฉันไม่เคยมี


Uh, I wanna be on the cover of Forbes magazine

ชั้นอยากจะไปอยู่บนหน้าปกนิตยสารฟอร์บ (ฟอร์บเป็นนิตยสารจัดอันดับคนรวยที่สุดในประเทศ40ท่าน)


Smiling next to Oprah and the Queen

ยืนยิ้มเคียงข้างโอปราและพระราชินี (โอปราห์ เกล วินฟรีย์ เป็นพิธีกรชื่อดังประเภททอล์คโชว์ รายการ The Oprah Winfrey Show ทอล์คโชว์ที่มีเรทติ้งการชมสูงที่สุดในประวัติศาสตร์รายการโทรทัศน์ และยังเป็นผู้หญิงชาวแอฟริกัน อเมริกันที่รวยที่สุดในศตวรรษที่ 20 )

[Chorus]

Oh every time I close my eyes

โอ้ ทุกครั้งที่ฉันหลับตา


I see my name in shining lights

ฉันเห็นชื่อตัวเองสว่างสดใส


A different city every night oh

เปลี่ยนเมืองที่จะไปอยู่ทุกๆคืน


I swear the world better prepare

สาบานได้ว่าโลกนี้ได้เตรียมไว้ดีกว่า


For when I’m a billionaire

เมื่อฉันได้เป็นเศรษฐี



[Travis "Travie" McCoy]

Yeah I would have a show like Oprah
ชั้นจะทำโชว์เหมือนโอปรา 

แจกรถสปอร์ต276คัน


(โอปราห์ เกล วินฟรีย์ เป็นพิธีกรชื่อดังประเภททอล์คโชว์ รายการ The Oprah Winfrey Show ทอล์คโชว์ที่มีเรทติ้งการชมสูงที่สุดในประวัติศาสตร์รายการโทรทัศน์ และยังเป็นผู้หญิงชาวแอฟริกัน อเมริกันที่รวยที่สุดในศตวรรษที่ 20 )ล่าสุดนิตยสารฟอร์บส์เปิดเผยข้อมูลว่าโอปราห์คือสตรีผู้ร่ำรวยที่สุดในวงการบันเทิง ด้วยสินทรัพย์ประมาณ 2,500 ล้านดอลลาร์ ทิ้งห่างอันดับ 2 "เจ. เค. โรว์ลิ่ง" นักเขียนชาวอังกฤษเจ้าของวรรณกรรมเยาวชนขายดี "แฮรี่ พอตเตอร์" ที่มีสินทรัพย์ประมาณ 1,000 ล้านดอลลาร์ และอันดับ 3 คือ "มาร์ธา สจ๊วต" นักธุรกิจหญิงชาวอเมริกัน ซึ่งมีสินทรัพย์ประมาณ 600 ล้านดอลลาร์

I would be the host of, everyday Christmas

ชั้นจะเป็นผู้จัดงานคริสมาสทุกๆวัน


Give Travie a wish list

มาขอพรจาก Travie


I’d probably pull an Angelina and Brad Pitt

ชั้นอาจจะดึง Angelina และ Brad Pitt มาร่วมเลี้ยงเด็ก


And adopt a bunch of babies that ain’t never had sh-t

และรับเลี้ยงเด็กยากไร้เหล่านั้น

Give away a few Mercedes like here lady have this

แจกรถเบ็นซ์ให้สาวๆขับ


And last but not least grant somebody their last wish

และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด จะให้พรตามที่หวัง


Its been a couple months since I’ve single so

เป็นเวลาหลายเดือนตั้งแต่ชั้นอยู่โดดเดี่ยว


You can call me Travie Claus minus the Ho Ho

เธอสามารถเรียกฉันว่า ทราวิส คลอส ไม่มี โฮะๆ(ใช้เรียกแทนซานตา คลอส โฮะๆ)


Get it, hehe, I’d probably visit where Katrina hit

ฉันเข้าใจ ฉันจะไปเยี่ยมพื้นที่ที่โดนผลกระทบจากพายุแคทริน่า


And damn sure do a lot more than FEMA did

และแน่นอนว่าฉันทำได้มากกว่าที่ FEMA(องค์กรเพื่อการบริหารจัดการสถานการ์ณฉุกเฉินแห่งรัฐบาลกลาง)ทำ

Yeah can’t forget about me stupid

และจะไม่มีวันลืมฉัน


Everywhere I go Imma have my own theme music

ทุกที่ที่ฉันไปก็จะเปิดเพลงของฉัน


[Travis "Travie" McCoy]


I’ll be playing basketball with the President

ฉันจะเล่นบาสเก็ตบอลกับปธานาธิบดี


Dunking on his delegates

ยัดห่วง(บาส)ในฝ่ายผู้ช่วยของเขา


Then I’ll compliment him on his political etiquette

และฉันก็จะชมเชยในมารยาทของเค้า


Toss a couple milli in the air just for the heck of it

โยนเงินล้านเหรียญไปบนอากาศเพื่อคนที่กำลังประท้วง


But keep the fives, twentys ... completely separate

แต่ก็แยกห้า ยี่สิบ เอาไว้ (ยังงงอยู่ ขอโทษครับผม งง น่าจะแยกเงินไว้นะ)


And yeah I’ll be in a whole new tax bracket

และฉันก็จะยอมจ่ายภาษี (คนรวยชอบหนีภาษี)


We in recession but let me take a crack at it

เราอยู่ในช่วงตกต่ำของเศรษกิจ แต่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ฉันจัดการปัญหานี้เถอะ


I’ll probably take whatevers left and just split it up

ฉันจะดูแลทุสิ่งที่เหลืออยู่และทำให้มันงอกเงยขึ้น


So everybody that I love can have a couple bucks

และทุกคนที่ฉันรักก็จะได้หลายถัง(กล่าวถึงการแจกอาหาร)

And not a single tummy around me would know what hungry was

และไม่มีสักคนที่อยู่รอบตัวฉันที่รู้จักความหิวโหย


Eating good sleeping soundly

กินดี หลับสบาย


I know we all have a similar dream

ฉันรู้ว่าทุกคนมีฝันที่เหมือนกัน


Go in your pocket pull out your wallet

ล้วงไปในกระเป๋าแล้วหยิบกระเป๋าสตางค์ออกมา


And put it in the air and sing

และโยนมันไปในอากาศแล้วร้องเพลงออกมา

>>ย้อนไปท่อนฮุค I wanna be a billionaire so fucking bad


ที่นี้เรามาวิเคราะห็บางประโยคกันนะ

" And yeah I’ll be in a whole new tax bracket และฉันก็จะยอมจ่ายภาษีทั้งหมด "

เป็นการพูดประชดคนรวยบางคนครับ เพราะคนรวยส่วนมากมักจะหาวิธีเลี่ยงภาษี(ทั้งๆที่ตัวเองมีรายได้มากกว่าคนชั้นกลาง)

" And not a single tummy around me would know what hungry was

และรอบๆตัวฉันไม่ใช่มีแค่ท้องเดียวที่รู้ถึงความหิว(อดอยาก) "


แบบมันเจ๋งทั้งเนื้อร้องและความสนุกสนานของดนตรี แถมยังได้ไอเสียงหล่อ บรูโน่ มาร์ มาร้องท่อนฮุคให้อีก เฟี้ยวเงาะมากๆ ชอบเพลงนี้มาก ไว้พี่จะเอาคอร์ดมาฝาก เพราะมันเป็นเพลงที่ผมเล่นทุกๆครั้งที่จับกีต้าร์ แต่แปลออกมาเป็นไทยๆก็ประมาณว่า "ใครอยากเป็นเศรษฐี?" "ฉันนะสิๆ!" 55555
Add To FacebookAdd To TwitterAdd To YahooDigg This

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น